งานโรงแรมประเทศไทย

เกี่ยวกับโรงแรม

บริษัท เมเจอร์ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) เป็นผู้นำอันดับหนึ่งในอุตสาหกรรมโรงภาพยนตร์ของประเทศไทยก่อตั้งเมื่อ พ.ศ.2538 และจดทะเบียนเป็นบริษัทมหาชนจำกัดในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยในเดือนพฤษภาคม ปี พ.ศ.2545 โดยมีธุรกิจหลัก ได้แก่ ธุรกิจโรงภาพยนตร์ ธุรกิจโบว์ลิ่งคาราโอเกะและลานสเก็ตน้ำแข็ง ธุรกิจให้บริการสื่อโฆษณา ธุรกิจพื้นที่ให้เช่าและบริการและธุรกิจสื่อภาพยนตร์ จากการเติบโตธุรกิจอย่างรวดเร็วในระยะเวลาที่ผ่านมา เสริมสร้างให้บริษัทฯ ก้าวสู่ความเป็น ?สุดยอดเมืองหนังระดับโลกและศูนย์รวมความบันเทิงสำหรับชีวิตคนรุ่นใหม่? (The World?s Best Cinema and Total Lifestyle Entertainment Complex Provider) และจากการที่บริษัทพัฒนาและสรรหาสุดยอดนวัตกรรมและเทคโนโลยีใหม่ๆ อยู่เสมอ จึงนำมาสู่ ?การร่วมสร้างฝันบันเทิงระดับโลก? (Sharing the world?s best entertainment dreams)ธุรกิจโรงภาพยนตร์โรงภาพยนตร์ในรูปแบบซีนีเพล็กซ์ (Cineplex) สร้างขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศไทยเมื่อปี 2538 โดยคุณวิชา พูลวรลักษณ์ ในรูปแบบของ Standalone สร้างบนที่ดินที่มีสัญญาเช่าระยะยาว 20-30 ปี ในรปู แบบอาคาร 7-10 ชั้น ซึ่งรวมโรงภาพยนตร์และศูนย์รวมความบันเทิงไว้ด้วยกัน และมีพื้นที่ให้เช่าสำหรับร้านค้าหลากหลายรูปแบบ ทำให้ผู้ชมได้รับอรรถรสทั้งจากจำนวนภาพยนตร์ที่หลากหลาย และร้านค้าร้านอาหารที่มีให้เลือกมากมาย จากปริมาณผู้มาใช้บริการในศูนย์ Standalone ที่มีอยู่อย่างต่อเนื่องเป็นผลให้มีร้านค้าเข้ามาเช่าพื้นที่กันมาก ส่งผลให้บริษัทฯ มีอัตราพื้นที่เช่าเกินกว่าร้อยละ 90 มาโดยตลอด โรงภาพยนตร์รูปแบบ Standalone ณ สิ้นปี 2558 มี 5 สาขา ได้แก่ สาขาปิ่นเกล้า (สาขาแรกของประเทศไทย) สาขาสุขุมวิท สาขารัชโยธิน สาขารังสิต และสาขาเอสพลานาดงามวงศ์วาน-แครายนอกเหนือจากโรงภาพยนตร์รูปแบบ Standalone แล้วบริษัทฯ ยังขยายสาขาในอีก 3 รูปแบบดังนี้รูปแบบห้างสรรพสินค้ารูปแบบศูนย์การค้าแบบเปิดไลฟ์สไตล์มอลล์รูปแบบห้างค้าปลีกขนาดใหญ่ปัจจุบันบริษัทฯ ครองส่วนแบ่งตลาดมากกว่า 80% ของอุตสาหกรรมภาพยนตร์ในประเทศไทยเป็นผลมาจากการควบรวมกิจการกับ บมจ. อีจีวีเอ็นเตอร์เทนเมนท์ ในปี 2547 ซึ่งมีส่วนแบ่งตลาด ณ ขณะนั้นอยู่ที่ประมาณร้อยละ 23 และการขยายสาขาอย่างต่อเนื่องณ สิ้นปี 2558 บริษัทฯ มีแบรนด์ในเครือทั้งสิ้น 12 แบรนด์ดังนี้เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์หาดใหญ่ ซีนีเพล็กซ์อีจีวี ซีนีม่าควอเทียร์ ซีเนอาร์ตพารากอน ซีนีเพล็กซ์เวสต์เกต ซีนีเพล็กซ์เอสพลานาด ซีนีเพล็กซ์พรอมานาด ซีนีเพล็กซ์พาราไดซ์ ซีนีเพล็กซ์อีสต์วิลล์ ซีนีเพล็กซ์เมกา ซีนีเพล็กซ์ไดอาน่า ซีนีเพล็กซ์ธุรกิจโบว์ลิ่ง คาราโอเกะ และไอซ์สเก็ตบริษัทฯ ได้เริ่มธุรกิจโบว์ลิ่งและคาราโอเกะในปี 2540 ที่ Standalone สาขาสุขุมวิทจำนวน 20 เลนโดยเน้นความหลากหลายของการบริการเพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายของบริษัทฯในการเป็นศูนย์รวมความบันเทิงครบวงจรในที่แห่งเดียวภายใต้ชื่อ ?เมเจอร์โบว์ลฮิต? นำเสนอบริการโบว์ลิ่งในลักษณะของกีฬาเพื่อความบันเทิง (Sport Entertainment) ซึ่งเป็นสถานที่ที่ครอบครัวและเพื่อนๆ สามารถมาสังสรรค์ด้วยกันได้แตกต่างจากโบว์ลิ่งในรูปแบบเดิมที่จะเน้นเพื่อการกีฬาเพียงอย่างเดียว ต่อมาในปี 2549 บริษัทฯ ได้เปิดตัวโบว์ลิ่งแบรนด์ใหม่ออกสู่ตลาดภายใต้ชื่อ ?บลูโอริทึมแอนด์โบว์ล? โดยมีลักษณะเป็นแฟชั่นโบว์ลิ่ง มุ่งเน้นกลุ่มลูกค้าระดับบนในย่านธุรกิจใจกลางเมืองโดยเปิดแห่งแรก ณ ห้างสรรพสินค้าสยามพารากอนให้บริการโบว์ลิ่ง 38 เลน ห้องคาราโอเกะ 16 ห้อง และห้องแบบ Platinum 2 ห้อง ภายใน 1 ห้องประกอบด้วยเลนโบว์ลิ่ง 4 เลน และบริการคาราโอเกะ ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี บริษัทจึงได้ทำการทยอยเปิดสาขาภายใต้แบรนด์ ?บลูโอริทึมแอนด์โบว์ล? เรื่อยมา สำหรับการขยายธุรกิจในต่างประเทศในเดือนมิถุนายน 2557 บริษัทได้ทำการเปิดสาขาประเทศกัมพูชาให้บริการโบว์ลิ่ง 13 เลน โดยมีห้องแบบแพลตินั่ม 1 ห้องบริษัทฯ ได้เปิดตัวลานสเก็ตน้ำแข็งรูปแบบใหม่ภายใต้ชื่อ ?ซับซีโร่? ซึ่งกลายเป็นที่สังสรรค์สำหรับกลุ่มคนรุ่นใหม่ใจกลางเมืองสร้างความสนุกแปลกใหม่บนลานไอซ์สเก็ตเพื่อตอบสนองทุกกลุ่มลูกค้าที่นิยมกีฬาท้าทายสุดอินเทรนด์ภายใต้คอนเซ็ปต์ ?Sport and Entertainment? เป็นสถานที่ที่ลูกค้าเข้ามาเล่นกีฬาและได้ความบันเทิงด้วยบนพื้นที่ให้บริการต่อสาขาประมาณ 800 ? 1,000 ตร.ม. นอกจากนั้นยังให้บริการลาน Academy สำหรับเรียนรู้วิธีการเล่นกับครูสอนระดับมืออาชีพด้วยบรรยากาศส่วนตัวโดยจะมีสอนเล่นทั้งแบบ Figure และ Hockey ปัจจุบันบริษัทฯ เปิดให้บริการลานสเก็ตน้ำแข็งทั้งหมด 5 สาขา ได้แก่ เอสพลานาด สาขางามวงศ์วานแคราย (ธันวาคม 2552) สาขาสุขุมวิท (มีนาคม 2555) สาขาเมกาซีนีเพล็กซ์ (พฤษภาคม 2555) สาขาเซ็นทรัล เฟสติวัลเชียงใหม่ (พฤศจิกายน 2556) และสาขาเซ็นทรัล เฟสติวัลหาดใหญ่ (ธันวาคม 2556)ณ 31 ธันวาคม 2558 บริษัทฯเปิดให้บริการในประเทศไทยและประเทศกัมพูชาทั้งหมด 20 สาขาประกอบด้วยเลนโบว์ลิ่ง 356 เลน ห้องคาราโอเกะ 199 ห้องและลานสเก็ตน้ำแข็งจำนวน 5 ลานในปี 2551 ธุรกิจโบว์ลิ่งในลักษณะของกีฬาเพื่อความบันเทิงได้ถูกขยายไปยังประเทศอินเดียบริษัทฯ ได้ร่วมลงทุนกับบริษัทพีวีอาร์จำกัด (PVRL) ซึ่งเป็นผู้ประกอบธุรกิจโรงภาพยนตร์ชั้นนำที่จัดตั้งและจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ที่ประเทศอินเดียร่วมกันจัดตั้งบริษัท พีวีอาร์ บลูโอเอ็นเตอร์เทนเมนต์จำกัด (PVR blu-O) โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อประกอบธุรกิจโบว์ลิ่งเชิงสันทนาการในประเทศอินเดีย PVR blu-O ได้เปิดให้บริการ Club Fashion Bowling สาขาแรกที่แอมเบียนส์มอลล์เมืองนิวเดลีเมื่อเดือนมีนาคม 2552 สิ้นปี 2558 PVR blu-O เปิดให้บริการรวมทั้งหมด 6 สาขาในประเทศอินเดียได้แก่ Gurgaon (24 เลน) Orion Mall เมือง Bangalore (27 เลน) Market City เมือง Pune (17 เลน) Market City เมือง Bangalore (16 เลน) Elante mall เมือง Chandigarh (25 เลน) Pavilion mall เมือง Ludhiana (16 เลน) รวมเลนโบว์ลิ่งให้บริการทั้งสิ้น 125 เลนธุรกิจสื่อโฆษณาจากการที่บริษัทฯ สามารถดึงดูดให้ลูกค้าเข้ามาใช้บริการในแต่ละปีได้ 25-30 ล้านคนทั่วประเทศ ทำให้ธุรกิจบริการสื่อโฆษณาเติบโตได้เป็นอย่างดี บริษัทย่อยภายใต้ชื่อ ?บริษัท เมเจอร์ซีนีแอด จำกัด? จัดตั้งขึ้น เพื่อให้บริการสื่อโฆษณาทั้งในโรงภาพยนตร์และพื้นที่ทั้งหมดภายใน Cineplex ทั่วประเทศอย่างครบวงจร ด้วยความสามารถในการสร้างรายได้เพิ่มเติมจากสินทรัพย์ที่ลงทุนไปแล้ว ทำให้ธุรกิจสื่อโฆษณาของบริษัทหรือที่เรียกกันว่า ?cinemedia? มีอัตรากำไรมากกว่า 85%ปัจจุบัน cinemedia ครอบคลุมสื่อโฆษณาหลากหลายนับตั้งแต่โฆษณาบนจอภาพยนตร์ (Screen Ads) โฆษณาบนจอวีดีโอ (VDO Wall) บริเวณโถงชั้นล่างในสาขา โฆษณาบนป้ายโฆษณาพลิกได้ 3 หน้า (Tri-vision), โฆษณาบนจอ Plasma, โฆษณาบน Menu Board, รวมถึงโฆษณาบนสื่อกลางแจ้ง (Billboard/Cut-out) และการโฆษณาในรูปแบบ 4 มิติ (4D Ads) เป็นนวัตกรรมใหม่ที่สามารถทำได้เฉพาะในโรงภาพยนตร์เท่านั้นนอกจากนี้ บริษัทฯ ยังมีการทำกิจกรรมเพื่อส่งเสริมการขายแบบโต้ตอบสองทาง (Interactive media) และการทำโฆษณาสินค้าร่วมกับเจ้าของผลิตภัณฑ์ (Cross Promotion)จากการที่ cinemedia เป็นอีกช่องทาง การโฆษณาที่มีประสิทธิภาพหลากหลายและสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้โดยตรง มากกว่าสื่อโฆษณาประเภทอื่นส่งผลให้มีอัตราการเติบโตของรายได้ดีอย่างต่อเนื่องทุกปีธุรกิจพื้นที่เช่า และบริการบริษัทฯ ให้บริการพื้นที่เช่าในรูปแบบ Standalone เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่หลากหลายนอกเหนือจากให้บริการโรงภาพยนตร์ โบว์ลิ่ง คาราโอเกะ และลานสเก็ตน้ำแข็ง โดยทำการคัดเลือกประเภทของร้านค้าให้สอดคล้องกับรสนิยมและพฤติกรรมของผู้ที่เข้ามาใช้บริการเป็นหลัก ซึ่งร้านค้าส่วนใหญ่จะอยู่ในระดับแนวหน้าและเป็นที่นิยมของลูกค้า พื้นที่ให้เช่ามี 2 ลักษณะ คือเป็นสัญญาเช่าระยะยาวมากกว่า 3 ปี และสัญญาเช่าระยะสั้นไม่เกิน 3 ปีเนื่องจากเป็นศูนย์รวมความบันเทิงของคนรุ่นใหม่พื้นที่ของบริษัทฯ จึงเป็นที่ดึงดูดสำหรับร้านค้าระดับสากล และแบรนด์ที่เกิดขึ้นใหม่ในประเทศ ท่ามกลางการแข่งขันที่รุนแรงของร้านอาหารจานด่วนที่ต่างต้องการพื้นที่ใหม่ๆในการขยายสาขาส่งผลต่ออัตราการใช้พื้นที่เช่าอยู่ในระดับสูงแทบทุกๆ สาขา พร้อมด้วยบริการเสริมที่ควบคู่ไปกับการให้เช่าพื้นที่ ได้แก่ บริการแสงไฟ ไอเย็น ระบบป้องกันอัคคีภัย การทำความสะอาด และการรักษาความปลอดภัยรวมถึงการบริการส่วนกลาง ตัวอย่างเช่น ลิฟท์ บันไดเลื่อน และที่จอดรถในปี 2557 บริษัทฯ มีการปรับพื้นที่ให้กลายเป็นแหล่งศูนย์การค้าบริเวณนอกอาคารโรงภาพยนตร์ ของสาขาเมเจอร์ รัชโยธิน มีการตกแต่งสถานที่ให้เป็นแบบสไตล์นานาชาติ โดยใช้ชื่อว่า Center Point @ Major Ratchayothin มีร้านค้า ศูนย์รวมแฟชั่น สถานเสริมความงาม ร้านอาหาร นอกจากนี้ยังมีลานกิจกรรมอเนกประสงค์กลางพื้นที่ Center Point ให้เป็นตลาดนัดสินค้ามือสองลานกิจกรรม หรือมินิคอนเสิร์ตอีกด้วย
อ่านต่อ

ข้อมูลติดต่อ

K.Sakol (Senior HR Officer )

1839,1839/1 ,1839/6 ถนนพหลโยธิน แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กรุงเทพ 10900

www.majorcineplex.com

[email protected]

025155300 Ext.(221,223), 081-7552950

ตำแหน่งงาน

0 แหน่งงาน


ยังไม่มีตำแหน่งที่เปิดรับ

บริษัทใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสบการณ์และความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ ให้สามารถเข้าถึงง่าย สะดวกในการใช้งาน และมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น การกด “ยอมรับ” ถือว่าท่านได้อนุญาตให้เราใช้คุกกี้ ตามนโยบายคุกกี้ของบริษัท อ่านเพิ่มเติม