×
×
×
×

The Raweekanlaya - Bangkok - Wellness Cuisine Resort

       เดอะ ระวีกัลยา แบงค็อก เวลล์เนส คูซีน รีสอร์ท ตั้งอยู่ในย่านประวัติศาสตร์ของกรุงเทพฯ เป็นเรือนเก่าที่สร้างในรัชสมัยพระบาทสมเด็จ พระมงกุฏเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 6 ในช่วงประมาณปีพุทธศักราช 2400 เดิมถือเป็นเรือนพักอาศัยของพระนมของพระองค์ท่าน เรือนพักอาศัยนี้ เดิมถือเป็นส่วนหนึ่งของอาณาบริเวณวังเทเวศร์

       เดอะ ระวีกัลยา แบงค็อก ประกอบด้วยห้องพัก 38 ห้อง ออกแบบอย่างพิถีพิถัน เพื่อสื่อสารถึงมรดกทางวัฒนธรรมแห่งสยาม ตกแต่งด้วย งานศิลปทั้งไทยดั้งเดิมและร่วมสมัย พื้นที่กว่า 900 ตารางเมตร ร่มรื่นด้วยหลายหลายพันธุ์ไม้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งต้นไทรอายุกว่า 120 ป
       เดอะ ระวีกัลยา แบงค็อก เคยเป็นเรือนพักอาศัยของพระนมทัต พึ่งบุญ ณ อยุธยา พระนมของพระบาทสมเด็จพระมงกุฏเกล้าเจ้าอยู่หัวรัชกาล ที่ 6 พระนมเป็นมารดาของข้าราชการสองท่านผู้มีบทบาทสำคัญรับใช้เบื้องพระยุคลบาทพพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 6 อย่างใกล้ชิด

       หนึ่งในข้าราชการคนสำคัญคือเจ้าพระยารามราฆพ ผู้ซึ่งเป็นบุคคลที่อายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์ที่ได้รับตำแหน่งข้าราชการขั้นสูงสุดในยุค รัตนโกสินทร์ ในขณะที่พี่ชายคือพระยาอนิรุทเทวา ดำรงตำแหน่งอธิบดีกรมมหาดเล็ก และผู้บัญชาการกรมมหรสพในสมัยนั้น

       พระบาทสมเด็จพระมงกุฏเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 6 ถือพระเจ้าแผ่นดินที่เป็นอัครมหาศิลปินแห่งสยาม พระองค์ได้ทรงพระราชนิพนธ์ทั้งละคร ตะวันตก เรื่องสั้น บทความในหนังสือพิมพ์ บทกลอน บทละครเวที และบันทึกต่างๆ ไว้มากมาย จึงกล่าวได้ว่าชื่อห้องพักที่ เดอะ ระวีกัลยา แบงค็อก ได้รับแรงบันดาลใจในมาจากวรรณกรรมชิ้นเอกเรื่อง “มัทนะพาธา” หรือ ตำนานแห่งดอกกุหลาบ ซึ่งถือเป็นผลงานบทละครพูดคำฉันท์ 5 องก์ชิ้นเอก แห่งกรุงรัตนโกสินทร์

       ผลงานอันเนื่องมาจากพระอัจฉริยภาพของพระองค์ท่านด้านการประพันธ์ สะท้อนให้เห็นถึงวิถีชีวิตและวัฒนธรรมของไทยในอดีต ถือสมบัติ ล้ำค่าแห่งสยาม และได้ปูทางให้แก่ทั้งนักอ่านและนักประพันธ์รุ่นหลังให้ได้เจริญรอยตาม เดอะ ระวีกัลยา แบงค็อก ตระหนักถึงคุณค่ามรดกทางศิลป วัฒนธรรมแห่งชาติเหล่านี้ จึงสืบสานมรดกที่ได้รับจากพระองค์ท่าน สร้างสรรค์ให้ทุกห้องจึงมีงานเขียนฝีมือ กาพย์ ฉันท์ และโคลงกลอนของไทย ทั้งประพันธ์โดยพระองค์ท่านและในแต่ละรัชสมัยในอดีต ตกแต่งไว้ที่หัวเตียงแตกต่างกันไปในแต่ละห้อง

       ตัวอาคารได้ถูกบูรณะอีกครั้งในช่วงระหว่างปีพุทธศักราช 2400 และได้ขยายต่อเติมหมู่เรือนมาถึงบริเวณด้านหน้าถนนกรุงเกษม ปัจจุบันอาคาร ได้รับการตกแต่งใหม่ในรูปแบบรีสอร์ท เพิ่มความงดงามขึ้นด้วยงานฝีมือจิตรกรรมบนผนังและงานเขียนกาพย์กลอนที่มีชื่อเสียงของรัตนโกสินทร์ เพื่อสะท้อนถึงประวัติศาสตร์ความเป็นมาของไทยและเชิดชูพระอัจฉริยภาพด้านบทกวีของพระบาทสมเด็จพระมงกุฏเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 6

:: The Raweekanlaya - Bangkok - Wellness Cuisine Resort ::

เลขที่ 10,16,16/1,164-172 ตรอก/ซอย เทเวศร์ 2 ถนน กรุงเกษม ตำบล/แขวง บางขุนพรหม อำเภอ/เขต พระนคร จังหวัด กรุงเทพมหานคร 10200

Tel: 082-3231570 | Email: [email protected]

www.raweekanlaya.com
Service Charge of August 2023 7,650 Baht เซอร์วิสชาร์จ The Raweekanlaya - Bangkok - Wellness Cuisine Resort
ประกาศงานทั้งหมดของ The Raweekanlaya - Bangkok - Wellness Cuisine Resort
วันที่ ตำแหน่ง จังหวัด เงินเดือน  
--- ไม่มีประกาศค่ะ ---
บริษัทใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสบการณ์และความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ ให้สามารถเข้าถึงง่าย สะดวกในการใช้งาน และมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น การกด “ยอมรับ” ถือว่าท่านได้อนุญาตให้เราใช้คุกกี้ ตามนโยบายคุกกี้ของบริษัท อ่านเพิ่มเติม ยินยอม ปิด